Những món Hàn không nên bỏ qua

Trời sắp lạnh,
mình thì lúc nào cũng đói :”)
lại cảm tình đặc biệt với Seoul :X

Nên dạo này liên tiếp đồ ăn Hàn Quốc, cái quán ăn HQ trong Ngọc Khánh sắp nhẵn mặt mình. Để tiết kiệm ngân sách, sắp tới sẽ đi mua gia vị Hàn Quốc để nấu một vài món. Hoặc bạn nào biết chỗ bán đồ ăn HQ vừa ngon vừa rẻ thì chỉ cho mình với, ở Hà Nội, tất nhiên :D

1. Gimchi (kim chi)
Ai cũng biết, truyền thống nhất là kim chi làm từ cải thảo. Nhưng thật ra ở HQ có đến hàng trăm loại kim chi, hoa hết cả mắt không nhớ nổi tên tuổi. Hình cận cảnh thì dưới này (nhìn đã tưởng tượng ra mùi cay cay chua chua của nó rồi, ực). Còn hình trên mới thực sự miêu tả hết được hình ảnh đặc trưng Hàn Quốc, các bà trung niên tầm 40 - 50, đứng trước quầy kim chi cao ngần ngật như thế, đủ món chứ không phải có mỗi kim chi làm từ cải thảo. Kim chi của Hàn Quốc cũng giống như nước mắm Việt Nam, tức là bữa cơm nào cũng phải có, bất kể là bữa đó ăn món gì.

2. Bibimbab (cơm trộn)

Món này mà ăn trời mùa đông lạnh, lại còn mưa nữa, thì thôi đừng hỏi, cơm dẻo đựng trong bát to (như cái chậu con) làm bằng đá đã nung nóng, rồi thịt bò, rau cải, giá, cà rốt … xếp lên trên, khi nào ăn thì bỏ thêm trứng sống rồi trộn đều. Nhìn thì biết nó ngon thế nào.

3. Samgyeopsal (thịt nướng)

Thịt heo ba chỉ thái miếng mỏng dài, để sẵn trong tủ lạnh, chả tẩm ướp gì, khi nào ăn thì bỏ ra rồi cho lên bếp than nướng, nướng đến đâu ăn đến đấy, cuốn vào rau xà lách, tỏi nướng, ớt sừng xanh của HQ, quệt chút tương đậu nành cũng của HQ. Rồi, bỏ tất cả vào miệng, béo thơm bùi ngậy cay… đủ hết.

4. Gimbab (cơm cuộn)

Một món tương tự như sushi của Nhật nhưng đơn giản hơn, thường chỉ cố định có thịt, trứng rán, rau cải, cà rốt, có thể thêm một món rau củ chua (củ cải chẳng hạn). Nói chung không đặc sắc bằng sushi Nhật nên xếp nó vào hàng cuối.

Đấy là 4 món HQ mà mình đam mê. Hình ảnh thuộc bản quyền của Wikipedia.


0 comments:

Post a Comment