Nếu biết trăm năm là hữu hạn

Dạo này hay đọc được cụm từ trên trên Facebook của các bạn... Tưởng là một câu thơ của ai đó, hóa ra là tên cuốn sách mới xuất bản của Phạm Lữ Ân. Cái tên nghe lạ, nhưng thực ra là rất quen với thế hệ 8X chăm đọc báo Hoa Học Trò ngày xưa: Nhà báo Phạm Công Luận.

Cuốn sách mỏng, tập hợp những bài tản văn của tác giả, đọc chậm rãi và nhẹ nhàng, có lẽ hợp với những trái tim đang mong manh, những tâm hồn đang yếu đuối. Nói thế vì nội dung cuốn sách chủ yếu đề cập đến tình yêu, hạnh phúc, sự tự tin, những suy nghĩ về cuộc sống... Một dạng sách "hạt giống cho tâm hồn".

Không có gì đặc biệt để review, nhưng chẳng hiểu sao lại quyết định viết trở lại sau một thời gian dài ngừng blog. Có lẽ vì nghĩ cuốn sách này sẽ có ích cho các bạn trẻ.

Vài trích đoạn in ở bìa 4 cuốn sách:

Ồ, cuộc đời cũng như hơi thở vậy thôi. Ta không thể hít một hơi dài quá khả năng của mình. Nhưng ta có thể hít sâu hết khả năng của mình trong từng hơi thở. Tôi vẫn tin rằng nếu bạn thực sự biết hưởng thụ, bạn sẽ luôn thấy mình đã sống rất sâu.
Nếu biết trăm năm là hữu hạn, cớ gì ta không sống thật sâu...?

(Nếu biết trăm năm là hữu hạn)

Giữa những người lạ, ta cần một người quen. Giữa những người quen, ta cần một người yêu. Giữa những người yêu, ta cần một người hiểu. Giữa những người hiểu, ta cần một người tin. Tin và được tin. Như thế, yêu chưa phải là "kết cục có hậu" của một đời người. Yêu, mới chỉ là một nửa chặng đường dài mà thôi.

(Bởi ta là con người)

Niềm hạnh phúc sâu xa và trọn vẹn nhất mà chúng ta cảm nhận được trong tình yêu, không phải khi ta nhận ra rằng mình được yêu và là khi ta nhận ra rằng mình yêu.

(Bởi vì yêu chính là đã nhận)

6 comments:

  1. Vậy mà đọc tên em cứ tưởng là của cây bút 9x nào nên không chú ý. Phải đưa vào to-read list mới được :x

    ReplyDelete
  2. Ừ, nhưng đọc từ từ thôi em ạ, sách kiểu này thỉnh thoảng lấy ra đọc một bài thì hay, đọc nhanh khéo ngộ độc :p

    ReplyDelete
  3. Em thấy có vẻ hơi có mùi chicken soup for the teenagers in love? :-s

    ReplyDelete
  4. Không hẳn là for teenagers nhưng nói chung là một cuốn sách cho những người trẻ.

    ReplyDelete
  5. Chào bạn ! Rất vui dc làm quen và kết bạn cùng mọi người. Mình rất thích các thể loại này hihi cảm ơn bạn đã mang đến cho mình một buổi sáng thật vui vẽ và ý nghĩa

    ReplyDelete
  6. mình đã đọc cuốn này, cảm thấy như thấy chính mình trong đó, cảm thấy nó như đưa ta về lại thế giới của chính ta, không phải thế giới đầy những lo toan hối hả ngoài kia. để ta nhìn lại lần nữa tâm hồn mình, xem xem ta đã có những gì, chưa có những gì và cho ta thấy ta giàu có ra sao. nói chung là một cuốn sách hay cho giới trẻ.

    ReplyDelete