Một góc nhỏ ở Sài Gòn

Sài Gòn dễ thương, không chỉ bởi thời tiết ôn hoà và con người cởi mở. Sài Gòn dễ thương còn bởi chính người dân "ngụ cư" đến đây, ở lại và coi mình như một phần của thành phố, cũng nhờ thành phố này ôn hoà, cởi mở và đón nhận tất cả.

Tôi không biết tên người đàn ông này. Ông là người Hàn Quốc, tuổi chừng bốn mươi mấy, có một quán cà phê nhỏ ở Phú Mỹ Hưng mà bạn tôi tình cờ phát hiện ra cách đây ít lâu. Quán nhỏ, rất ấm cúng, đồ uống chủ yếu là cà phê (và rất ngon).


Ông chủ Hàn Quốc yêu cà phê và rất vui mỗi khi có người khách nào có vẻ cũng yêu cà phê như ông. Tôi thường đến đây một mình khi chiều chuyển dần sang tối, hoặc cũng có khi đến cùng bạn khi đã muộn. Buổi tối hôm ấy, chúng tôi đến khi ông chủ đang pha cà phê với một cái phễu lọc (dripper). Bình thường thì quán bán cà phê espresso, nhưng hôm nay có lẽ ông chủ đang thử chiếc bộ đồ pha chế mới. Nhìn ánh mắt hấp háy của chúng tôi, ông giữ lại và mời thử, rồi gợi ý thêm một chút xíu đường vào để vị cà phê cân bằng hơn...

Tôi giơ điện thoại lên định chụp hình, ông lắc đầu quầy quậy, "no no, no Facebook". Tôi cười xoà xin lỗi và hứa không đưa lên Facebook. Dù sao thì tôi cũng sẽ cắt bớt hình để ông không phải xuất hiện.

Sài Gòn, dễ thương thế đấy...






1 comments: