Còn mãi tình đầu - Nguyễn Đình Thanh Tâm

Hai năm rưỡi phát hành 9 album lớn nhỏ, ở Việt Nam chắc không có ai làm như Nguyễn Đình Thanh Tâm. Phong cách âm nhạc cũng không giới hạn ở một loại hình nào cụ thể, lúc thì dân gian đương đại, lúc lại electronic, hoặc acoustic. Thanh Tâm làm cho người ta có cảm giác anh chàng cứ thích là cầm mic hát, thấy hay hay thì thu thành album thôi. Cũng may, cả chín album đều hay hay, đều nghe được.

Tuy nhiên, hoạt động âm nhạc bên ngoài của Tâm thì không có gì nhiều, (phong cách lạ quá nên ít được mời?) Điều đó khiến con đường âm nhạc có vẻ như đang đi ngược, người ta từ ca sĩ online chuyển ra sân khấu, còn Tâm ngược lại. Phần lớn trong số 9 album kia được phát hành online, truyền thông hỗ trợ cũng thưa thớt.

Thấy hơi tiếc, nếu Tâm tiết chế hơn - để cảm xúc và tài năng được có thời gian ủ cho chín kỹ, hoặc ít nhất thì cũng để khán giả bị thiếu thốn và bị thèm khát,  và có một kế hoạch phát triển bài bản hơn, thì chắc hẳn sẽ thành công hơn.

Quay trở lại với album mới nhất của Tâm: Còn mãi tình đầu, tựa lấy từ một bài trong album là "Em còn mãi tình đầu". Album cover lại các bài hát cũ nhưng ít phổ biến về mùa xuân, (trừ Mùa chim én bay của Hoàng Hiệp), cũng lạ tai, và cho một cảm giác vui vẻ yêu đời, rất Xuân.

Mùa chim én bay được đặt đầu tiên, cũng là điểm sáng nổi bật của cả album, Tâm song ca với Hà Linh (ca sĩ Sao mai Điểm hẹn 2008). Đã rất nhiều ca sĩ hát trước đó, Tâm làm mới và làm lạ ca khúc bằng cách đưa nó vào không gian của nhạc lounge.



0 comments:

Post a Comment