Giọt buồn để lại - Hà Anh Tuấn & Phương Linh

Hôm nay Phương Linh & Hà Anh Tuấn công bố bản song ca mới, cùng một tuyên bố sẽ còn lâu lâu nữa mới trở lại song ca. Linh nói "đây sẽ lần cuối song ca", Tuấn nói "tạm nghỉ một thời gian, cho đến khi... cô ấy muốn hát trở lại với tôi". Dẫu biết đây chỉ là một phương thức truyền thông quen thuộc, thì vẫn cứ là một thông điệp gây nhiều cảm xúc.



Nhẩm tính thấy hoá ra họ đã song ca 9 năm - kể từ 2006. Trong suốt 9 năm đó, chỉ là cuộc tình trong âm nhạc thì công chúng cũng phải chứng kiến những sự tan - hợp nhiều lần.

Ngày hát đôi - 2006
Anh yêu em - 2011
Hai giọt nước - 2015
Giọt buồn để lại - 2015

Mình có nhiều ‘duyên’ với Hà Anh Tuấn, nhiều chuyện trùng hợp tình cờ, thành thử cũng quan tâm đến cả Phương Linh. Không hề quá khi nói rằng họ là cặp song ca đẹp nhất Việt Nam, cả về hình lẫn tiếng. (Trước đây có Lê Uyên - Phương, ngoài ra thì còn cặp nào nữa?) Họ hát với người khác rất nhạt, rất dở, (nhất là Hà Anh Tuấn, đã từng hát chung với Hồng Nhung, Thu Phương,...). Chỉ khi hát cùng nhau thì hai giọng ca mới cùng nâng nhau lên, làm người nghe cảm thấy được sự thăng hoa, hay trong tình yêu thì ta gọi là ‘chemistry’ mà mình cũng chẳng biết dịch ra tiếng Việt là gì.

Họ sẽ không bao giờ song ca cùng nhau nữa? Không, mình không nghĩ thế dù họ đang nói thật hay chỉ là một phương pháp truyền thông. Trong lời bài Giọt buồn để lại, Dương Khắc Linh viết có câu:

Chớp mắt có lẽ mau quên nhau thôi.
Đâu phải cứ vui là cười.
Say là buồn.
Đôi khi ta phải biết cách buông tay…

Ừ thì đôi khi phải biết buông tay... Nhưng với sự gắn bó sau từng ấy năm, nếu buông thì đã buông lâu rồi? Mình không chờ sản phẩm tiếp theo của Linh - Tuấn, nhưng sẽ rất vui và chào đón họ quay trở lại. Mà mình nghĩ điều đó chắc chắn sẽ còn tiếp diễn

0 comments:

Post a Comment