Nguyên Thảo - Suối và Cỏ

Nguyên Thảo là một “hiện tượng mới” của nhạc Đỗ Bảo trong album Cánh cung 2 - Thời gian để yêu. Có thể nói, với nhạc Đỗ Bảo thì Nguyên Thảo đang là một Nguyên Thảo khác, rất khác so với Nguyên Thảo thời hát theo cách của Anh Em.

Không hiểu sao, mình vẫn thích hình ảnh Nguyên Thảo hơn. Từ cũ dùng hơi gượng, vì vẫn chỉ là giọng hát ấy, một chút khác ở phần mix nhạc và cách xử lý bài hát thôi, nhưng tâm trạng thì chắc chắn là khác.

(Phần dưới đây được viết từ tháng sáu, khi chưa có Thời gian để yêu).

Không nhớ mình bắt đầu nghe Nguyên Thảo từ khi nào, 2005 hay là 2006, nhưng chắc chắn là vì tên tuổi của Mỹ Linh - hồi đó Mỹ Linh, Anh Em và nhạc sĩ Dương Thụ tập trung “lăng-xê” cho Nguyên Thảo rất nhiều, có cơ hội lên báo là nhắc kèm tên Nguyên Thảo.

Sau hai năm thì Nguyên Thảo đã có một chỗ đứng nhất định trong thế giới showbiz, dù chưa phải nổi đình đám, nhưng cái tên của cô đảm bảo về một giọng hát có chất lượng và không lẫn với những giọng hát khác. Không biết vị trí hiện tại của Nguyên Thảo đã làm hài lòng Anh Em?

Nhớ lại hai năm trước, Nguyên Thảo là một trong số ít những người đến với công chúng bằng một con đường ngược: ra album trước khi lên sân khấu lớn và được nhiều người biết tới. Công sức của Anh Em và nhạc sĩ Dương Thụ là không nhỏ, nhưng dù thế nào thì Nguyên Thảo cũng phải là một giọng hát có “nội lực”. Suối và Cỏ thành công khi giới thiệu được một giọng hát mới, bằng hầu hết những bài hát cũ mà không bị trùng lặp hình ảnh với những người nổi tiếng đi trước.

Suối và Cỏ là một không gian trong vắt đúng như cái tên của nó, có suối và nước, có cỏ và sương, cả giọng hát của cô ca sĩ bé nhỏ cũng như sương như cỏ. Những lúc cần cân bằng lại mình với cuộc sống áp lực, cần một giọt sương trong lành, Suối & Cỏ là một lựa chọn không tệ.

Sau Suối và Cỏ, Nguyên Thảo còn ghi dấu ấn của mình với Nếp ngày, Khát (trong album của Giáng Son), say đắm và quyết liệt hơn.

Đã hai năm kể từ khi ra album đầu tay, giờ đây sản phẩm thứ hai (nếu có) chắc hẳn sẽ là một áp lực cho Nguyên Thảo, vì dù đầy nội lực và có cá tính nhưng giọng hát của cô lại không nhiều màu sắc để thỏa sức sáng tạo. Nghĩa là cô chỉ có một lựa chọn: Làm tốt hơn, hay hơn, chứ không thể mới hơn những gì đã có./.


0 comments:

Post a Comment