Trần Tiến 08

Đi đến hàng thứ tư mới mua được đĩa. Giống hệt hồi mua Đối thoại 06, không ngờ đĩa Hà Trần lần nào cũng khan hiếm thế. Lần này lại còn để đĩa phát hành từ hôm 9/9, gần một tuần sau mới biết.

Chẳng lẽ cứ khen Hà Trần và Trần Tiến mãi, cũng vô duyên? Nên thôi … chê trước.

Những điểm không thích:
1. Hòa Trần. Càng nghe càng không thích, tại nó cứ trôi tuột đi đâu mất. Và hình như giọng Hòa Trần cũng chẳng hợp với Trần Tiến.
2. Phần mix của “Điệp khúc tình yêu”. Thích “Điệp khúc tình yêu” giản dị cơ, mà phải giản dị mới đúng là “Điệp khúc tình yêu”, chệch đi là mất chất.
3. Bìa đĩa - thiết kế. Nhà Trần tự làm chắc? Giản dị như đĩa năm 95, kể cả cố tình thế thì mình cũng không thích.
4. Ra ngõ tụng kinh bonus track (lẽ ra đã gọi là bonus track thì không được phép kêu ca).

Những điểm thích:
1. Hà Trần, từ lâu Hà Trần đã lên vị trí number 1 và gạt Mỹ Linh ra khỏi vị trí đó trong danh sách của mình. Nghe chị Hà hát cái gì cũng thấy hay í, chẳng ghét một cái nào được í. (Ra ngõ tụng kinh, Ngẫu hứng phố, Vật đổi sao dời…)
2. Sao em nỡ vội lấy chồng. Tuyệt đỉnh! Tưởng như chỉ cần nghe mỗi bài này cũng đủ cho cả đĩa rồi. Bao nhiêu năm rồi, cũ quá rồi, mà sao nó vẫn còn hay được thế nhỉ? Thế nên nó mới lại … càng hay.
3. David Trần, nghe anh này hát ngọng líu ngọng lô bài Mặt trời bé con cũng vui tai.
4. Ta vui xòe nhé. Không bình luận gì.

Còn một điều nữa không biết thắc mắc với ai. Đọc báo giới thiệu từ trước, thấy háo hức với phần giới thiệu hoàn cảnh sáng tác, ra đời … của từng bài hát trong đĩa, để người nghe làm công việc sưu tập luôn, nhưng nghe rồi chả thấy có câu nào cả.

So sánh: Trần Tiến Tự họa và Trần Tiến 08: thích Trần Tiến Tự họa hơn. Tách từng bài ra thì Trần Tiến 08 có nhiều sáng tạo hơn, có thể tại thời điểm này sẽ thích hơn, nhưng ghép lại tổng thể thì Tự họa liền mạch hơn, có lời dẫn của tác giả. (Nhưng nhạc Hà Trần làm toàn kiểu “chạy trước thời đại”, làm năm nay sang năm nghe kỹ mới thích nhiều. :))

Bonus lines: Đến hàng đĩa thứ tư, tiện mồm hỏi xem có đĩa Đỗ Bảo chưa (phòng trường hợp quên hoặc không biết như Trần Tiến 08), cô bán hàng bảo có rồi nhưng tìm mãi không thấy –> hết rồi. Làm mình lại nhớn nhác hết 3 hàng nữa cũng không có mà mua, trong đó lại có một hàng chơi ác, cũng bảo có rồi, rồi cũng tìm nhớn nhắc không thấy và kết luận là hết. Thế có hoang mang không? Trên đường về mới nghĩ ra, chắc các bà nhầm Đỗ Bảo với Quốc Bảo (my guitar my friends cũng hơi khan hiếm).


0 comments:

Post a Comment