Huy Phạm hát nhạc Đỗ Bảo


Nhân dịp album mới của Đỗ Bảo sắp ra mắt, danh sách bài hát thấy có Kỷ niệm (Huy Phạm hát), mình đưa lại bài này lên, viết cũng đã hơi lâu, và post ở một nơi khác, có những bạn đã đọc rồi :)

(Các bạn mới: chắc sẽ thỉnh thoảng các bạn sẽ lại bắt gặp một bài viết từ lâu rồi đấy :D )

—————–

Ở Việt Nam, nam ca sĩ hát theo kiểu semi-classic không nhiều, kiểu hát ấy đòi hỏi một giọng hát vang và sáng, hơn nữa bài hát cũng cần chọn lọc. Nước ngoài có Il Divo rất thành công, ở Việt Nam gần đây thì có Đức Tuấn, AC&M. Và bây giờ thì mình có thể nói rằng Huy Phạm cũng là một thành công dù chưa được phổ biến.

Huy Phạm là một kỹ sư hóa dược đang làm việc tại Mỹ, yêu nhạc Đỗ Bảo và về Việt Nam thu âm những bài hát ưa thích. Như vậy, những bài mà Huy Phạm hát hội tụ đủ tất cả những yếu tố mình yêu thích: semi-classic + phong cách Đỗ Bảo. Giọng của Huy Phạm thì phải nói rằng … tuyệt vời, dù nghiệp dư, rất sáng, rất vang, đủ nồng nàn mà vẫn rất nam tính, nghe anh hát như đi dạo, không có một chút nào phải cố gắng hay “vận công”.

Những bài hát dưới đây tớ đã cố gắng thu lại từ Profile của Huy Phạm:

1. Bức thư tình thứ ba (Đỗ Bảo): Vẫn hát trên nền bản phối của Tấn Minh, tuy nhiên Tấn Minh hát thuần chất pop ballad, còn Huy Phạm là semi-classic. Lẽ ra với thành công đã có của Tấn Minh, bản này Huy Phạm hát lại rất dễ bị chê, nhưng hoàn toàn không, mình có thể nghe liền một lúc cả hai bài của hai ca sĩ này và vẫn thích cả hai.

2. Cánh buồm đỏ thắm (Đỗ Bảo): hát cùng nữ ca sĩ (được tớ cho là) Ngọc Anh, nghe mạnh mẽ hơn Lê Hiếu và Trần Thu Hà, cũng là bài đáng nghe (vẫn bản phối cũ).

3. Đôi mắt (Vũ Quang Trung): chưa nghe nam ca sĩ nào hát bài này, lời ca anh - em được đảo ngược lại nghe không thuận tai lắm, tuy nhiên cũng ổn. Tiếng piano và violin trong bài này phối hợp với nhau rất nhuyễn và tạo ra nhiều cảm xúc.

4&5. Kỷ niệm Ước vọng là hai bài mới tinh, chưa rõ ai sáng tác (có lẽ vẫn là Đỗ Bảo). Cá nhân mình không thể chê hai bài này ở điểm nào. Rất hay!

Các bạn load 5 bài trên tại đây: http://www.box.net/shared/raoerm0ow0
Nếu nghe thử và thấy hay, nhớ để lại lời cảm ơn - nhắn thôi cũng được ;)

Thông tin từ Google, Huy Phạm thu những bài này khoảng đầu năm 2007 và làm thành album có tên Kỷ niệm, tiếc là chưa tìm thấy những bài khác của album này. Cũng muốn nghe Huy Phạm hát Những mùa đông yêu dấu nữa.


1 comments:

  1. Em chợt nhớ đến Huy Phạm và nhớ đến bài viết này của chị. Cám ơn chị :d

    ReplyDelete