Giáng Son vol.1



Cuối cùng thì tớ cũng chẳng đủ kiên nhẫn cũng như lòng tự trọng của người yêu nhạc để mà quá bộ lần nữa và đi mua được CD Giáng Son Vol.1, mà đã download (tất nhiên là free) để nghe thử trước.

Tóm tắt lại sau khi nghe hết album: Không thất vọng lắm (vì chẳng hy vọng gì - chắc thế?), nhưng cũng chưa có gì để gọi là thỏa mãn. 9 bài, 4 ca sĩ (Khánh Linh, Tùng Dương, Nguyên Thảo, và Mỹ Lệ), đúng chất nhạc của một nữ nhạc sĩ: dịu dàng, lãng mạn, nữ tính. Nghe xong album này mới càng nhận thấy nhạc của Giáng Son luôn có cấu trúc như một bài thơ, đã có nhạc, còn có cả vần và điệu. Tuy thế vẫn chưa có gì nổi bật ngoài chất nữ tính đến mức đau đầu.

Trừ Giấc mơ trưa đã từng là hit, còn lại Nếp ngày, Khát (Nguyên Thảo), Chút nắng vàng bay (Tùng Dương) là nghe được. Nguyên Thảo có lẽ là lần đầu hát nhạc Giáng Son, khá hợp lý mặc dù Nguyên Thảo có chất giọng khàn, vì khàn nhưng vẫn còn rất nhiều nữ tính và tự sự. Ngược lại, Mỹ Lệ có vẻ không phù hợp với nhạc Giáng Son, vì Mỹ Lệ xưa nay vẫn hát rất “cường điệu”.

Funny nhất chắc là bài cuối: I love music, làm kiểu emusic, chấp nhận ở mức thử nghiệm cho riêng Giáng Son.

Giáng Son đã từng có rất nhiều sáng tác, nhưng album này có lẽ làm theo kiểu thử nghiệm nhiều hơn (hoặc muốn tìm đến cái mới), nên mặc dù đây là album đầu tay nhưng chị đã không chọn lại những bài cũ (và rất được) trước kia.

Dù sao, cũng vỗ tay ủng hộ cho một nữ nhạc sĩ trẻ vốn rất hiếm của Việt Nam.
Nghe thử Nếp ngày xem sao…


0 comments:

Post a Comment