Thất vọng với "Một thập kỷ ca hát" của 5 Dòng Kẻ


Thay vì làm một liveshow cho bằng chị bằng em thì 5 Dòng Kẻ làm một album để kỷ niệm 10 năm thành lập nhóm. Có lẽ nên có một giải thưởng dành cho nhóm nhạc kiên trì nhất Việt Nam, vì 10 năm cho một nhóm bạn cũng đã khó, để nhóm bạn cùng làm một công việc chung và gặt hái thành công thì lại càng khó hơn.

Sau khi AC&M tan rã, 5 Dòng Kẻ gần như là nhóm đẳng cấp còn lại duy nhất. tn thích cả hai nhóm này và đã từng rất tiếc khi AC&M tan rã. 5 Dòng Kẻ là nhóm nữ, lại lập nghiệp xa nhà, vậy mà xem ra còn mạnh hơn nam giới.

10 năm họ đã có 3 album, và album kỷ niệm này là album thứ tư. Ba album đầu càng làm càng hay, Vol.1 là sản phẩm đầu tay và nhiều sáng tác của Giáng Son, vol.2 là hát acapella khá trau chuốt, vol.3 là một concept album với thể nghiệm World music.

Kể ra thì việc phát hành một album tổng hợp các bài hit cũng không phải là điều dở tệ, tuy vậy nếu đặt nó là một điểm nhấn để đánh dấu cột mốc thời gian quan trọng thì ... hơi thiếu. Các bản hit được tổng hợp nhưng không có sự gắn kết, xâu chuỗi, vì âm nhạc của họ trải qua mười năm cũng có khá nhiều thay đổi, thành thử những bản nhạc đặt chung trong 1 album khá rời rạc. Album lại có thêm một vài bài mới nên người nghe đã theo dõi 5DK từ lâu không biết đây là album tổng hợp, hay là album mới nhưng thiếu bài nên phải chèn bài cũ vào?

Là một người rất hâm mộ và khâm phục 5DK, nói chung thì tn cảm thấy khá thất vọng với album này. Một lý do có lẽ cũng quan trọng: vì kỳ vọng tương đối nhiều.

0 comments:

Post a Comment