Tôi như trẻ nhỏ ngồi bên hiên nhà



Tôi như trẻ nhỏ ngồi bên hiên nhà,
chờ xem thế kỷ tàn phai…
(Tự tình khúc, Trịnh Công Sơn).

Phải gần hai năm rồi kể từ album Vol.2, 5 dòng kẻ mới cho ra mắt tiếp Vol.3 - Cánh mặt trời. Khác với hẳn với Tự tình ca mang chủ đề tình yêu, Cánh mặt trời lần này bước lên một bậc “cao” hơn khi nói về thế giới và con người, mà ở đó những nỗi buồn, niềm vui… không chỉ dừng lại ở tình yêu nữa.

8 ca khúc đầy ắp nỗi niềm nhưng về tổng thể vẫn là một màu lạc quan, tươi sáng. Về âm nhạc, 5 dòng kẻ chọn World music, một thể loại rất hợp (có lẽ không thể hợp hơn) với chủ đề của album (trừ bài dân ca quan họ Bắc Ninh “Người ở đừng về“, gần như lạc điệu hẳn cả về ý tứ và nhạc).

Một concept album thành công. Tuy nhiên nếu để tìm “hit” cho album này thì thật khó, kể cả “Độc huyền cầm” là một bài đình đám ở Bài hát Việt, thì nằm trong album này nó cũng không nổi trội hẳn.

Cảm nhận cá nhân: Một album nhiều ý nghĩa, xuất hiện đúng thời điểm của “at the World’s end”, ở tận cùng của một điều cũ là điểm khởi đầu của một điều mới, để “bình minh lên tiếng rồi, nhịp đời tự do, một ngày lại tới…” (Mặt trời ngày mới).


0 comments:

Post a Comment