Sweet thing & Keith Urban

Sự chờ đợi giữa những chuyến đi bao giờ cũng gây cảm giác mệt mỏi một cách không rõ ràng. Chuyến đi đó với chúng tôi cũng thế, transit ở Sài Gòn gần một ngày với một buổi chiều nằm lì trong một căn phòng ở khu Phạm Ngũ Lão.

Trong khi chờ đợi một người bạn nào đó gọi đi chơi, sẽ chẳng có việc gì khác là tán dóc dăm chuyện vớ vẩn hoặc ngủ. Căn phòng sạch sẽ và ngăn nắp, một vị khách trước đó bỏ quên cuốn tạp chí của Jetstar Úc, cuốn tạp chí còn mới và có lẽ vì thế nên người dọn phòng đã để nó lại. Tôi cầm lên, lật qua lật lại và cuối cùng tập trung sự chú ý vào một bài phỏng vấn Keith Urban.


Một bài chân dung khá thú vị, vẽ lên hình ảnh một chàng ca sĩ nhiều tài nhưng không ít tật. Keith nhắc nhiều đến bài hát Sweet thing mà anh sáng tác khi anh mới gặp Nicole Kidman, về những điều mà tình yêu đó đã đem đến cho cuộc đời anh...

Một câu chuyện cần có để làm điểm nhấn cho một bài báo, tôi biết thế nhưng không hiểu sao vẫn thấy xúc động. Tuy nhiên chuyến đi dài sau đó với rất nhiều chi  tiết, đã làm tôi quên mất buổi chiều ấy.

Cho đến tận hôm nay, khi Keith Urban vừa nhận được một giải Grammy cho chính Sweet thing (Best Male Country Vocal Performance), và tôi nhớ lại cái cảm giác xúc động từ bài báo đó. Và chẳng phải Nicole đã lại đem đến cho Keith thêm một điều ngọt ngào nữa hay sao?

Ngoài Sweet thing thì các bài khác trong album "Defying Gravity" cũng rất đáng nghe. Download

0 comments:

Post a Comment