Hồ Ngọc Hà & Nơi em gặp anh

Album mới của Hồ Ngọc Hà - Nơi em gặp anh - tập hợp những bài tình ca mà Hồ Ngọc Hà đã phát hành trong những album cũ, bổ sung thêm một vài bài mới.


Phải nói rằng đây là một bất ngờ đối với riêng mình, mặc dù album phần lớn là bài cũ và nhiều bài hit của Hà. Trước nay vẫn ấn tượng trong đầu rằng Hồ Ngọc Hà là một người mẫu hát, cộng thêm chút ít may mắn vì có một ê-kíp làm việc tốt.

Sau khi nghe Hà hát Lối cũ ta về ở liveshow Những mùa đông yêu dấu thì mình muốn xem xét lại ấn tượng đó. Nhìn lại Hồ Ngọc Hà như một ca sĩ. (Nói gì thì nói, dù album hát tốt mấy thì mình vẫn không tin lắm khi chưa nghe ca sĩ hát live, công nghệ phòng thu có thể biến một giọng hát cực thường trở thành đầy đặn và nghe được).

Nhìn lại Hồ Ngọc Hà như một ca sĩ. Ngoại trừ việc có một nhà sản xuất và ê-kíp làm việc tốt, Hà cũng may mắn có một giọng hát khá lạ. Lạ như kiểu Thanh Lam hay Ngọc Anh, nếu thích sẽ rất thích, còn nếu không thì dễ ghét bỏ hơn là một giọng lành lành như Mỹ Linh.

Nhưng chỉ một giọng lạ thôi thì chưa đủ, từ Lan xưa trong album Bình yên của nhạc sĩ Quốc Bảo 5 năm trước, đến Nơi anh gặp em năm nay thì Hồ Ngọc Hà chắc chắn đã phải cố gắng rất nhiều. Giọng đầy đặn hơn, hơi tốt hơn, cách xử lý bài hát cũng tinh tế hơn.

Hôm nay mình mới nghe kỹ album mới của Hà. Một số bài "sến sến" như: Yêu thương mong manh, Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Đêm nghe tiếng mưa, những bài dễ nghe dễ thuộc nhưng không để lại gì, album có vài bất ngờ với riêng mình: Biển nhớ, Ước một ngày, và Nơi em gặp anh.

- Biển nhớ là nhạc Trịnh được mix lại cho trẻ hơn. Nếu nghe Trịnh theo kiểu truyền thống thì chắc chắn bài này sẽ không lọt tai nhiều fan của Trịnh. Nhưng với bản này, Hà hát tốt và giữ được sức nặng của bài.

- Ước một ngày của Nguyễn Xinh Xô là một ca khúc xinh xắn đầy hy vọng. Bài này hình như đã từng nghe nhiều trước đó rồi, không hiểu sao đến hôm nay mình mới chú ý. Hà hát rất nồng nàn, và mình cứ tưởng tưởng nếu lắp bài này vào một giọng khác thì thế nào. Có vẻ là sẽ không hay bằng khi nghe Hà hát, vì giọng Hà rất lạ.

- Nơi em gặp anh của nhạc sĩ Hoàng Hiệp, một bài "nhạc đỏ" - Hà có duyên với những bài kiểu như thế này, như đã từng hát nhạc Phú Quang và Thanh Tùng.

Thực ra, trong toàn bộ album này, giọng hát và phong cách của Hà khá ổn định, vấn đề chỉ là nội dung bài hát. Nếu Hà tiếp tục với những bài được chọn kỹ hơn, không sến sến dễ nghe dễ thuộc (và không để lại gì), biết đâu chừng mình cũng sẽ trở thành một fan của Hà.

Album khá nặng (17 bài) nên chỉ upload một số bài hay, bạn nào muốn nghe đầy đủ thì bấm vào link này.

0 comments:

Post a Comment