Huế

Bạn TrangNEU mới đi Huế về, viết vài dòng mang tính chất báo cáo, đặc biệt cho các bạn Huế và thân Huế.

Chuyến đi này có thể tóm tắt trong một từ ngắn gọn là: kỳ cục!

1. Huế mưa kinh khủng trong suốt mười mấy ngày, và cho đến tận khi bạn TN rời khỏi Huế thì trời vẫn chưa có dấu hiệu gì sẽ tạnh mưa. Vì thế, dự định kiếm một cái xe máy chạy loăng quăng và thưởng thức Huế là đổ bể. Phương tiện di chuyển chỉ có thể là taxi và đi bộ. (Ảnh minh họa cũng nhìn thấy rõ mưa bay).

2. Huế nhỏ xíu xíu và xinh xắn nhưng mình vẫn phải thốt lên một câu khi đến đây là: Huế còn nghèo quá. Con gái Huế thì quá là dễ thương. Chuyến đi này có một cô gái người Huế mới quen đi cùng, con gái Huế chính gốc lại còn làm nghề du lịch luôn nữa.

3. Theo dự định ban đầu, tour này có cái tên mỹ miều là “Sống chậm ở Huế”, nhưng cuối cùng thì mỗi ngày bạn TN lướt hết có vài trăm km và ăn cũng nhiều như đi, cứ đói là ăn không kể giờ giấc. Thành thử, tour đành phải đổi tên là “Ẩm thực Huế”. Tuy nhiên, ẩm thực Huế không có gì khác nhiều so với những gì bạn TN đã biết.

4. Vào một ngày, tất nhiên là cũng mưa, bạn TN tình cờ gặp bạn ndt trong một hàng bún thịt nướng ở Kim Long (tên nhân vật đã được thay đổi đề phòng sự nhạy cảm). Một người ở Hà Nội vào, một người ở Sài Gòn ra, bạn ndt thì lêu lêu bạn TN vì phượt bằng taxi. Còn anh đi cùng thì cứ thắc mắc là “cô này làm công ty anh, sao em lại quen được”. Rất là liên quan!

5. Vì sao lại gọi là một chuyến đi kỳ cục: vì điều đọng lại lớn nhất sau chuyến đi lại chẳng có gì liên quan đến Huế.

Chuyện kỳ cục có thể sẽ được viết tiếp bằng 1 entry khác.


0 comments:

Post a Comment