Trên Radio một câu hát



Cuối cùng thì cũng có Saigon Radio trong tay. Một album R&B, tiếp nối phong cách của Café sáng phát hành cách đây đúng 1 năm. Hà Anh Tuấn hát chắc hơn, kiên định đi theo con đường đã chọn và ít đụng hàng, phong cách ổn định, hát những bài có chủ đề về cuộc sống nhiều hơn là tình yêu đôi lứa. Những điều vừa liệt kê đã tạo ra một Hà Anh Tuấn “thông minh” như vài năm qua.

Tuy thế mình thích Café sáng hơn. Và qua Saigon Radio thì có thể thấy là Hà Anh Tuấn không hợp lắm với R&B đâu, cả về hình ảnh và chất giọng. Với R&B, nếu đã nghe và thích thì “phê” lắm, (không biết dùng từ gì khác hơn), cảm giác rất thăng hoa, nhưng R&B của Hà Anh Tuấn thì chỉ ở mức độ vừa vừa, đặc biệt những quãng độ cao thì giọng của Tuấn lộ rõ nhược điểm, còn những đoạn luyến láy, rất “rhythm” thì Tuấn không làm được.

Saigon Radio nghe được. Sẽ là hơi khó tính nếu không thừa nhận rằng Saigon Radio có những nét hay và khác biệt so với những album khác đang phát hành trên thị trường. Tuy nhiên vẫn chưa đạt đến mức mà mình mong đợi suốt nửa tháng qua. (Ở đây, sự đánh giá và khen/chê chỉ mang tính tương đối, vì nó còn phụ thuộc vào sự kỳ vọng trước đó của mình).

Chín bài tương đối đồng đều, có vẻ thích nhất Radio.

Download

(Vẫn thích Hà Anh Tuấn như hôm hát “Mong về Hà Nội” ở liveshow Những mùa đông yêu dấu. Sao Tuấn không phát hành một album như thế, để mình mua tặng người Sài Gòn nhỉ )

0 comments:

Post a Comment