Bóng mây đời tôi

Một bài đầy chất tự sự của nhạc sĩ Đức Trí. Bài hát là một nỗi buồn hay sự bình thản, tùy thuộc vào tâm trạng và cảm nhận của mỗi người. Tuy nhiên, rất thích giọng Hồng Nhung trong bài này vì không bị khiên cưỡng như những bài chị hát trong vài năm qua.

Bài mở đầu mà đã mang hơi hướng buồn, liệu có vấn đề gì không? Chắc không. Vì từ lâu rồi, mình đã nghĩ chỉ có những ai đã trải qua nỗi buồn, thậm chí rơi xuống tận cùng của buồn đau, thì mới biết cảm nhận, chia sẻ và trân trọng những niềm vui, hạnh phúc và sự bình yên.

Nhạc sĩ Đức Trí nói, anh viết bài này chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ. "Khi tôi đưa ca khúc của mình cho một kỹ thuật viên (làm việc tại phòng thu) nghe thử, anh ta rất ngạc nhiên vì sao tôi có thể làm được điều này chỉ với 1 giờ. Tôi không cho rằng mình giỏi trong việc viết lời ca nhưng tôi muốn khẳng định rằng, tôi viết nhạc như viết nhật ký. Mỗi ca khúc là một câu chuyện mà tôi đã trải qua, những thứ tôi nghĩ, những điều tôi chiêm nghiệm được."

Bài hát Bóng mây đời tôi nằm trong album "Vì ta cần nhau" của Hồng Nhung và Quang Dũng, phát hành năm 2007.

0 comments:

Post a Comment