Mùa sắp hết và ngày sắp tàn

Có lẽ chưa năm nào, thời gian trôi qua chóng mặt như năm 2007 này. Năm nào cũng chỉ từng ấy câu hỏi mỗi dịp cuối năm về: Ta đã làm được gì trong năm vừa qua. Ta có dự định gì trong năm mới… Bên bàn nước, những câu chuyện năm nào cũng diễn đi diễn lại, lặp đi lặp lại thành quen. Nhưng năm nay thì không. Thời gian vèo trôi đi, đến nỗi không kịp có cả những lúc ngồi lại với nhau, để mà chuyện trò, thăm hỏi… Thời gian trôi qua nhanh tới mức, ta còn không kịp nhận ra mùa đến lúc nào, và mùa đi khi nào, dù mỗi ngày qua là một dấu ấn khó quên trong đời.
Trong 2007 review có một câu hỏi thật thú vị: Bài hát nào sẽ nhắc bạn nhớ đến năm 2007? Thì có lẽ là Những mùa đông yêu dấu của Đỗ Bảo và Tấn Minh. Bài hát đại diện cho cả album “Bức thư tình thứ ba” với đầy ắp không khí của Hà Nội và mùa đông. Nó kéo dài suốt từ giữa năm cho đến tận đầu tháng mười hai, luôn xuất hiện trong nhiều tình huống, nhiều cảm xúc và hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên gu nhạc và cách nghe nhạc trong năm 2008 có lẽ sẽ thay đổi nhiều, mà nó đã bắt đầu từ những ngày cuối năm 2007.
Nhiều người lo lắng về sự biến mất của Yahoo 360 khi năm 2007 kết thúc. Riêng ta lại thấy mừng, nó có lẽ sẽ giúp cho nhiều người kiểm chứng lại những mối quan hệ thật - ảo, và khép lại một thời kỳ của thế giới mạng người Việt. Cũng như mIRC, cũng như diễn đàn, blog rồi sẽ có lúc thoái trào và trở lại đúng vị trí thực của nó.
Mùa sắp hết và ngày sắp tàn. Linh cảm mách bảo rằng một mùa mới với nhiều điều mới đang chờ đợi. Sẽ không bình yên, nhưng dễ dàng hơn và thuận lợi hơn. Và tất cả những dễ dàng, thuận lợi đó không phụ thuộc vào ai, vào cái gì khác hơn ngoài chính bản thân ta. Wait and See.
Còn bây giờ thì chào nhé, năm 2007 và những kỷ niệm buồn vui. Ta mang theo những mùa đã đến và đi như những trải nghiệm vô giá trong đời.

0 comments:

Post a Comment