Happiness-when-shared

Một buổi tối, ngồi F5 mãi không vào được blog của chính mình, đoán chắc blogspot lại bị chặn, hoặc một lý do kỹ thuật vớ vẩn nào đấy mà thỉnh thoảng lại lặp lại --> Quyết định mua và setup domain riêng cho blog luôn, việc mà lâu nay định làm nhưng cứ chần chừ (vì nghĩ cũng không cần thiết).

Đơn giản nhất là domain trangneu.com, vừa đỡ phải nghĩ mà lại SEO tốt (bệnh nghề nghiệp). Nhưng mình lại không muốn thế. Thay vào đó là một cái tên dài hơn, chắc là khó nhớ hơn và có thể sẽ khiến mọi người rất ngại gõ vào trình duyệt.

Happiness-when-shared xuất phát từ một câu trích trong cuốn hồi ký/bộ phim "Into the wild": Happiness only real when shared, của nhân vật có thật Chritopher McCandless.

Để nói về Christopher, về cuốn hồi ký, bộ phim và về lý do mình chọn cái domain này thì khá dài, nhưng tóm tắt lại thì nó là một cái tên có ý nghĩa (ít nhất là với mình), đồng thời nó cũng là mục đích tồn tại của cái blog này.

Đã 6 năm kể từ khi bắt đầu viết blog đến nay, có những bài viết giá trị, có những bài viết nhạt nhẽo, có những bài còn lưu giữ được và có những bài - cả vì lý do khách quan hay chủ quan - đã không còn nữa. Nhưng ngẫm nghĩ lại, việc viết lách lâu nay của TN, nếu đã là những bài viết để "public" thì đều mang ý nghĩa muốn chia sẻ. Chia sẻ những khoảnh khắc, chia sẻ những điều hay, những suy nghĩ về cuộc sống này... không gì khác hơn là muốn cuộc sống của mình và tiếp theo là mọi người sẽ ý nghĩa hơn, hạnh phúc hơn.

Việc mua domain là một mốc đánh dấu nho nhỏ, dù hành động thì đơn giản, xuất phát điểm đơn thuần là một lý do kỹ thuật, nhưng rốt cuột thì nó lại có ý nghĩa cá nhân thực sự lớn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi blog của Trang Neu, dù bạn là  một người bạn thân thiết hay chỉ là một khách qua đường  :)

2 comments: