Listen to Minh Thư

Hơi bất ngờ với album này. Giản dị, mạnh mẽ một cách rất nữ tính, những câu chuyện tình yêu của một cô gái tuổi đôi mươi, và khi nghe album này bạn chắc chắn sẽ muốn lật bìa đĩa ra xem tác giả của các ca khúc là ai. (9 bài trong album đều là nhạc Thái, Minh Thư viết lời Việt).

Track đầu tiên (Đến bên tôi) không ấn tượng lắm, bỏ qua và vu vơ chọn một bài ở đoạn giữa, tiếng guitar cất lên, ... Đêm nay một mình tôi thôi, chung vui với gió trời, đêm đen mang bao yêu thương... hình ảnh một cô gái ôm đàn guitar và ngồi hát một mình, lời ca hơi buồn nhưng bạn sẽ gật gù hoặc dậm dậm chân theo điệu nhạc của cô ấy.

Cứ như thế, những ca khúc trong Listen giản dị và cuốn hút theo cách đó. "Đêm" và "Như khi bắt đầu" - hai bản thuần pop acoustic, rất dễ trở thành hit. Những bài rock alternative khác (Lạnh giá, Xây ước mơ, Một niềm vui...) - đúng phong cách và sở trường của Minh Thư - cũng có những điểm thú vị. Vẫn là Minh Thư thời Bỗng dưng muốn khóc, nhưng chắc chắn hơn.

Một album hoàn toàn dành cho các cô gái. Nếu không thích Minh Thư, không thích acoustic, không thích guitar, không thích rock alternative? Bạn vẫn nên thử nghe Như khi bắt đầu một lần, ít nhất vì những câu như thế này:

Chuyện một người thật lòng yêu, thế mà, một ngày kia dòng đời trôi mang đi mối tình, rồi chợt thấy vắng tiếng hát...

Download

0 comments:

Post a Comment