và Lê Hiếu trở lại




Trong một entry gần đây về Lê Hiếu và "Baby let me go", TN đã cực lực phản đối và nghĩ rằng thế là mất Lê Hiếu thời cánh buồm đỏ thắm mất rồi. Không thể nghĩ tốc độ ra album của Hiếu lại nhanh và khác được thế.

Dạ khúc Dương cầm là album acoustic mới của Lê Hiếu, gồm 7 bài hát trữ tình hát trên nền nhạc piano.

Nếu Baby let me go là một nồi lẩu thập cẩm để qua ngày và nhạt nhẽo thì Dạ khúc Dương cầm là một tách cà phê nóng, đủ nồng thơm mang vị của đêm, đủ dịu dàng và sâu lắng, đủ cả một chút đắng vốn là điều không thể thiếu của cà phê, và của tình yêu.

Bảy bài hát không ít không nhiều, giữ nguyên được "chất Lê Hiếu" là rất nhẹ và bay, từ những bài đã gắn với Lê Hiếu từ 5 năm trước như Cho em ngày gió xanh (Quốc Bảo), đến hai bài của Trịnh Công Sơn mà Hiếu thu lần đầu (Mưa hồng & Tôi ru em ngủ). Ngay cả Buồn ơi chào mi của Nguyễn Ánh 9 vốn rất day dứt và giằng xé thì dưới sự thể hiện của Lê Hiếu, nó cũng bay bay lơ lửng như sương khói.

Ngoài những bài rất quen thuộc vừa nhắc đến thì còn có: Chiều nay không có em (Ngô Thụy Miên) và Tựa dòng sông (Vincen Nguyễn - nhạc sĩ Việt Kiều, người đệm piano cho Hiếu trong album này). Tựa dòng sông là một bài rất đáng nghe. Còn Chiều nay không có em dường như là một sự đối lập với chén rượu vodka Trần Đức (ca sĩ Trần Đức, trọc đầu và mặc vest, hát như rượu vodka và làm mưa gió trên trang nhạc iNghe.vn suốt mùa đông năm ngoái).

Dạ khúc Dương cầm đơn giản với piano và giọng của Hiếu, duy nhất bài Tựa dòng sông có thêm chút ít saxophone. Ở đấy, âm nhạc được là chính nó mà không cần thêm sự hỗ trợ của những "phụ trang" cầu kỳ. Phần piano trong album rất rất hay. Thật ra, âm nhạc hay nhất là thứ âm nhạc không cần sáng tạo, không cần hóa phép, cứ cũ như âm nhạc và thuần khiết như âm nhạc thủa sơ khai nhất.

File vừa được upload nóng hổi: Dạ khúc Dương cầm - Lê Hiếu
Ngoài ra tặng thêm các bạn bản Chiều nay không có em của Trần Đức, thử nghe và so sánh xem sao.

(Album thích hợp với những bạn thích nhạc trữ tình và acoustic)

0 comments:

Post a Comment