365.hn.nk - Một Hà Nội xưa mình không biết



Em Rak bảo chị yêu Hà Nội thế, review album Ngọc Khuê đi. Nhưng mà không phải cứ yêu Hà Nội thì nghe bài nào về Hà Nội cũng thích, hình như cái tai của chị nó lý trí quá mất rồi. Chị có thể rất dễ dàng vote 5 sao cho một bộ phim thường thường, chỉ cần nó đem lại cảm xúc tốt. Còn với nhạc, hình như chị lý trí quá mất rồi.

Về cảm xúc, không có gì nghi ngờ là Ngọc Khuê cũng yêu Hà Nội và thích hát về Hà Nội không kém một ca sĩ Hà Nội nào. Nhưng vì cái lý trí như đã nói ở trên, (lý trí hay bảo thủ?), mà thấy không thích lắm 365.hn.nk của Ngọc Khuê. Trước và sau khi nghe album này mình đều không nghĩ rằng giọng Thị Mầu của Ngọc Khuê hợp với những bài Hà Nội, dù album này đã mix cực kỳ giản dị.

Nghe đi nghe lại vài lần, thấy Hà Nội trong album giống Bắc Ninh hơn, tức là một Hà Nội rất cũ, Hà Nội của những ngày đầu thế kỷ 20, Hà Nội của thời chưa có nhà cao tầng, thời sông vẫn nhiều hơn phố. (Đêm tựa cửa, Cốm làng Vòng, Hà Nội…) Mình thích những gì thân thuộc với mình, những gì đã nhìn thấy, đã trải qua, và thích một Hà Nội giản dị theo cách khác mà mình thích. (Đấy là lý do mà mình yêu vô cùng Những mùa đông yêu dấu của Đỗ Bảo).

Nếu để đánh giá bằng điểm, đặt 6.5/10 cho album này vì: ý tưởng, sự nhất quán, mix…, nhưng thích hay không thích lại là một chuyện khác.

Một ý cuối cùng là rất ghét cái tên album, không biết có phải nó là ý tưởng của Lê Minh Sơn không (cũng như cái tên liveshow gần đây của anh là: Leminhson.netviet, một cái tên đúng chất làng). 365.hn.nk là một cái tên gượng ép, và hoàn toàn không hợp với cái “chất” mà album thể hiện.

Nghe thử


0 comments:

Post a Comment