Vài lần đón đưa

Dù cái bìa đĩa phản cảm quá mức, nhưng rồi cuối cùng thì vẫn không thể bỏ qua Lê Hiếu vol. 5 - Cơn đau cuối cùng. Ít nhất cũng để nghe thử xem thế nào.
Lê Hiếu cũng như Hà Anh Tuấn, rất biết cách chọn nhạc, chọn phong cách để làm tôn điểm mạnh và hạn chế những điểm yếu của mình trong âm nhạc. Cơn đau cuối cùng có 7 bài, vẫn phong cách trữ tình, nhẹ nhàng mà Lê Hiếu theo đuổi. Đánh giá chung thì không có gì mới, Hiếu ra album này như trả bài cho thị trường và khán giả.
Vài lần đón đưa đã từng nghe từ Hà Anh Tuấn, một bài hát gợi lại nhiều cảm giác buồn, khi ngoài kia là bóng tối mùa đông, văn phòng đông mà vẫn vắng, việc nhiều mà vẫn thấy trống không, và nghe trong lòng những giọt mưa rơi mãi không thôi. Lối về mùa đông, bóng tối, một mình. Thành phố không còn lại con đường nào xa lạ, không còn lại khoảng trời nào cho riêng mình…
Đồng nghiệp ôm guitar hát vào lúc nghỉ giữa giờ. Dáng gầy khắc khổ, anh nghĩ gì và nhớ đến ai mỗi khi cất lên tiếng hát? Đời còn nợ thì anh còn phải trả, anh lúc nào cũng nghĩ đến cái chết như một miền cực lạc,… liệu có thật vô vi đằng sau tất cả những giáo lý Phật pháp mà anh vẫn chia sẻ? Ôi, mà đó lại là một câu chuyện khác rồi.
Vặn volume lớn hơn để át đi tiếng guitar bập bùng phía bên kia. Cơn đau cuối cùng quá buồn, liệu có phải là cuối cùng? Một đời tôi đi mãi theo vầng trăng khuya, im lặng chờ vầng trăng chia sớt một lời, khung cửa nào bình yên tôi nhốt một đời (Chút tàn phai)… Chưa và sẽ không bao giờ thích những bài hát quá bi lụy như thế.
Mùa đông sắp đến của Đức Huy được hát lại, vẫn là guitar nhưng nhanh hơn, không hiểu sao những bài cũ và những bài được hát lại vẫn hay hơn những bài mới. Cái cũ không hay bằng hay không sẵn sàng cho cái mới?
Mấy ngày nay người ta nói nhiều về Mash, về blog mới, về sự biến mất của 360…, không có gì ảnh hưởng ngoài cái cảm giác thêm một lần tuyệt vọng khi có thêm những điều đi xa khỏi tầm với.
Đồng nghiệp vẫn ôm đàn và say mê hát. Vợ anh ngồi cạnh tôi, còn anh ở phía bên kia, hạnh phúc lang thang như mây, cho hồn héo gầy, … từng đêm trôi qua trong giấc mơ, vẫn mong chờ bóng em… Hình như anh đã có một mối tình tan vỡ… Chị mặc kệ anh với những bài tình buồn, tôi nhìn thấy trong ánh mắt chị thoáng chút mỏi mệt, có thể vì đã cuối ngày rồi? Còn tôi thấy buồn.

0 comments:

Post a Comment