The passion in my life is waiting for you

“The passion of my life is waiting for you”, có lẽ là chủ đề chính trong một bộ phim có cốt truyện chỉ cần tóm tắt trong 3 câu đơn giản. A time to love, phim sản xuất năm 2005 của Trung Quốc có sự tham gia của “ngôi sao” Triệu Vy. Vai diễn của Triệu Vy cũng như cả bộ phim được nhiều người đánh giá cao.

Tôi tình cờ xem phim này trên truyền hình cách đây mấy tháng. Thật hiếm có được một buổi tối ngồi trước TV, và lại còn được ngồi một mình. Bộ phim lấy bối cảnh của Trung Quốc những năm 1970 với câu chuyện tình yêu của hai cô cậu thanh niên cùng nhau lớn lên trong một khu tập thể. Phim có tiết tấu chậm, ít lời thoại và gần như nội dung chẳng có gì nhiều. Nhưng rốt cuộc nó lại là một phim ám ảnh tôi, về một cô gái tên là Qu Ran đã chờ đợi người mình yêu trong suốt bảy năm, từ khi còn là một cô thiếu nữ cho đến khi trở thành một “bà già”. Bảy năm, trong thời bình, trong sự hy vọng vô căn cứ, trong những lá thư ngày một thưa dần từ người cô yêu, cho đến khi tình yêu của cô trở thành một cái gì đó thật khó thể hiện ra bên ngoài. Tôi tưởng tượng tình yêu của Qu Ran giống như một hạt thủy tinh.

ImageImageImage

Có lẽ cũng không phải là quá viễn tưởng, một tình yêu như thế người ta vẫn còn có thể tìm thấy đâu đó trong cuộc sống này. Cái hay của bộ phim là đã khiến người xem xúc động. Tôi đặc biệt thích cách biểu đạt cảm xúc của Triệu Vy ở phần cuối phim khi Qu Ran gặp lại người yêu, bình thản như gặp lại một người bạn cũ, không hờn giận, không khổ đau, không hạnh phúc.

Phim đang được chiếu trong Tuần lễ phim Trung Quốc, tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 11 đến 15/9 (Rạp Galaxy), tại Hà Nội từ ngày 13 đến 17/9 (Trung tâm chiếu phim Quốc gia). Đang nghĩ đến việc đi xem lại vào cuối tuần này.


0 comments:

Post a Comment