Năm của các cô gái

Năm nay đọc được ít hơn năm ngoái, vì có đến mấy tháng liền không sờ đến một quyển sách nào. Nhưng sắp cuối năm rồi, tổng kết lại thấy có đến 4 quyển sách (đã đọc xong hoặc gần xong) có tựa đề bắt đầu bằng chữ "Cô gái".

Bộ ba Millenium: Cô gái có hình xăm rồng, Cô gái đùa với lửa, Cô gái chọc tổ ong bầu. Trong đó quyển đầu tiên đã đọc từ năm ngoái, và quyển cuối thì mãi gần đây mới đọc xong. Cảm giác đọng lại là tiếc vì không còn để đọc tiếp. (Đang nấn ná không biết có nên xem phim không).

Cô gái bước ra từ trang sách: Một quyển đã được kỳ vọng là hay ho đến thế nào, hài hước không được như Cưỡng cơn gió bấc thì cũng phải ngang tầm Từng qua tuổi 20. Nhưng mà cuối cùng là một quyển gần như kiểu của Marc Levy, kết cũng không có gì đáng nói.

Cô gái của bố: Một quyển trinh thám cũng khá là nghẹt thở, nhưng lại chưa đọc hết và bây giờ thì sách đang chu du ở Sài Gòn còn Hà Nội thì hết bán rồi.

Ngoài ra, tổng kết lại thì thấy năm nay thể loại du ký, hoặc những chủ đề liên quan đến đi lại xê dịch, được ưu ái kinh khủng: Phương Đông lướt ngoài cửa sổ, Du hành cùng Herodotus, Vị khách bất đắc dĩ, Đường du mục... Tuy nhiên, ưu ái mua thôi chứ chưa có thời gian mà đọc hết!

0 comments:

Post a Comment