Classic vs. Chillout

Đã lâu không cảm thấy hồi hộp khi nghe một album nhạc mới, kể từ sau "Giấc mơ mùa lá". Cho đến Classic Meets Chillout của Phạm Thu Hà. Một kết hợp đầy bất ngờ giữa nhạc điện tử và nhạc cổ điển, từ giọng ca của một cô ca sĩ trẻ, xinh đẹp, và là một cái tên hoàn toàn mới trong thế giới showbiz Việt Nam.


Ở Việt Nam, cách đây vài năm mới chỉ có trường hợp của Hoàng Quyên, cũng là một ca sĩ xuất thân từ Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia), Quyên có giọng hát xuất sắc, ra mắt công chúng bằng album của nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc và sau đó gây được sự chú ý. Tuy nhiên, sự ra mắt lần này của Phạm Thu Hà được đầu tư kỹ lưỡng hơn hẳn.

Bắt đầu bằng single Lụa, nhấn mạnh vẻ đẹp của cô ca sĩ (cả về giọng hát và ngoại hình), nhưng mới chỉ mang tính chào sân. Phát súng thứ hai là "Habanera" - một ca khúc trong vở nhạc kịch kinh điển Carmen, single thứ hai thực sự là một điểm nhấn ấn tượng với phần MV rất đẹp, và ngay sau đó là một serie những phiên bản hoà âm khác nhau cho giọng hát của cô.



Đến đây, có lẽ công chúng đã phải chú ý đến Phạm Thu Hà... và cô tạm kết tập 1 ấn tượng bằng album đang được nhắc đến ở đây: Classic Meets Chillout.

Giọng hát đẹp, ngoại hình đẹp không thua kém các cô người mẫu hát, từng tác phẩm đều được trau chuốt kỹ lưỡng. Album chắc chắn sẽ thu được một vài giải Cống hiến của năm. Nhưng có lẽ Phạm Thu Hà chỉ chiếm 30% thành công của album này. Ra mắt công chúng theo một cách hoàn toàn khác biệt, ê kíp của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, biên tập âm nhạc Chu Minh Vũ và những người đứng sau album này có lẽ muốn thử nghiệm một con đường mới, từ âm nhạc cho đến những yếu tố nằm ngoài âm nhạc.

Sự thành công của họ khẳng định âm nhạc Việt Nam vẫn có thể làm "thị trường" một cách bài bản và thành công với cả những dòng nhạc không thị trường. (Chữ "thị trường" nằm trong ngoặc kép ở đây để thay cho từ marketing). Một điểm phát hiện thú vị ở đây là cái tên album: Classic vs. Chillout, cũng có thể ngầm diễn đạt cho điều vừa được nhận xét.

Tuy nhiên, với Phạm Thu Hà thì tất cả mới chỉ là bắt đầu. Một khởi đầu thuận lợi với sự nâng đỡ đặc biệt và chuyên nghiệp như thời gian qua, sẽ không còn là gì nữa nếu những bước đi âm nhạc tiếp theo của cô không còn tiếp nối được sự đặc biệt và chuyên nghiệp đó.

Xin chúc bạn thành công.


0 comments:

Post a Comment