Cánh buồm đỏ thắm

Cuộc sống là một phép màu, và bạn sẽ luôn luôn có cơ hội thứ hai để được làm điều mình muốn. Xin hãy luôn ghi nhớ điều đó nhé, vào bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy mệt mỏi và muốn dừng bước, bất kỳ lúc nào bạn gặp phải nỗi buồn tưởng chừng không thể vượt qua, bất kỳ lúc nào bạn không còn thấy tha thiết với cuộc sống này...

1. Sáng nay mình nói chuyện với C., một người chị, một người bạn thân thiết giờ đây đã ở cách mình nửa vòng trái đất - 14 giờ đồng hồ. (Người đã từng là nhân vật "chị bạn tôi" trong một bài báo mình viết cách đây hai năm). Toàn chuyện cuộc sống xung quanh chị, mình sẽ không kể nó là những chuyện gì, nhưng thực sự thì nó đã inspired mình khá nhiều. (Tất nhiên mình hiểu, mình là người dễ được inspired :P)

Có một điều, C. nói với mình rằng chị may mắn khi trong đời chị luôn có những cơ hội thứ hai, có thể là để được sửa chữa sai lầm, cũng có thể là để làm những điều chị muốn mà chưa làm được... Mình thì không nghĩ nó là điều may mắn, mà là những nỗ lực của chính bản thân chị để tạo ra được những cơ hội đó cho mình.



Vẫn là C. sau nhiều năm, "chị bạn tôi", người vẫn đem lại nhiều nguồn cảm hứng, một sự động viên không lời nhưng vô cùng to lớn trong nhiều bước ngoặt và lựa chọn của mình. (Một lúc nào đấy có dịp, mình sẽ viết phần tiếp theo cho bài báo hai năm trước kia).

2. Cũng vẫn là buổi sáng nay, từ Facebook mình tình cờ nghe một bản piano hoà tấu với cello của ThePianoGuys, bản cover cho "A thousand years" của Christina Perri, mình cá là sẽ rất nhiều người thích nó hơn cả phiên bản gốc. Sự hoà quyện của những nốt nhạc hay đến phát khóc, với mình.

Không khó khăn gì để tìm được những thông tin về ThePianoGuys và hàng chục bản cover khác với piano và cell của họ. Cũng như TheBoyceAvenue, họ cũng là một "ban nhạc Youtube" (từ dành cho những ban nhạc bước ra từ Youtube và lớn mạnh nhờ Youtube). Điều khác biệt là ThePianoGuys vẫn  là một ban nhạc bán thời gian, nghĩa là họ vẫn có những công việc thường ngày khác và sử dụng tiền kiếm được để nuôi sống ThePianoGuys, và cho ra đời những bản nhạc kèm theo những video clip tuyệt vời.



Mình đã không ngờ rằng việc tạo ra những bản nhạc đi kèm các đoạn clip đó chính là mục tiêu ngay từ đầu của họ: Our vision is to create music and videos that inspire people. We want to take that music to the world and make a difference. We have something different to offer from any other YouTube channel. We like to put a new spin on classic stuff and a classic spin on new stuff. Whatever we do, we put our heart and souls into every note and frame.

Vẫn là câu chuyện về nguồn cảm hứng, nhưng đằng sau nó chắc chắn là niềm đam mê và những nỗ lực không ngừng nghỉ.

3. Nếu sáng nay không nói chuyện với C., nếu sáng nay không tình cờ thấy đoạn clip trên Facebook, thì mình đã không có tất cả những cảm giác này, không viết đến những dòng này. Mình coi tất cả những điều đó, cùng với rất nhiều, rất nhiều nữa những điều đã đến và sẽ đến, là những điều kỳ diệu bất ngờ của cuộc sống. Dù nhỏ nhặt hay vĩ đại thì nó cũng vẫn là những điều kỳ diệu.

Phần còn lại là hãy luôn tin nó và nỗ lực để có được những cơ hội thứ hai - để làm điều mình muốn.

Nhớ nhé, mỗi khi bạn cảm thấy mệt mỏi và muốn dừng bước...



1 comments:

  1. mình cảm thấy the pianoguys chơi bản này xuất sắc hơn cả bản gốc :)

    ReplyDelete