Đọc sách PDF trên Kindle

Để đọc được sách trên Kindle, có một cách đơn giản nhất là dùng MobipocketReader để convert từ PDF sang PRC rồi chép file vào Kindle để đọc, nhưng cách này nói chung chỉ áp dụng được cho truyện và những quyển sách chỉ có text, không có hình ảnh, biểu đồ...

Mình loay hoay khá lâu với việc tìm cách nào convert được tốt hơn. Cách phổ biến nhất thấy các bạn hay chia sẻ là đi đường vòng: PDF > PNG (file ảnh) > PDF > PRC - cách này thì giữ được toàn bộ ảnh nhưng mà không điều chỉnh được text, nên cũng dở.

Cuối cùng thì cách mình thấy ổn nhất là convert PDF sang file Word (dùng Adobe Acrobat Pro là tốt nhất), sau đó dùng MobiocketReader để convert sang PRC. Cách này giữ được toàn bộ ảnh, còn biểu đồ, bảng biểu thì giữ được khoảng 70-80%, tiếng Việt cũng hiển thị rất tốt.

Chia sẻ lại trong trường hợp có bạn nào đó cũng đang loay hoay như mình đã từng :D
Các nguồn phần mềm để thực hiện:
- Adobe Acrobat X Pro
- MobipocketReader

Mình chỉ nói tóm tắt như vậy, bạn nào gặp khó khăn gì thì có thể để lại comment ở đây, mình sẽ trả lời nếu có thể.

1 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete