Bóng tối ly cà phê (Shadow in the dark)



Album nhạc Jazz gắn mác Audiophile của nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải, với các vai trò: nhà sản xuất, biên tập, kỹ thuật thu âm (analog). Album này đã được bóng gió nói đến từ đợt My guitar, my friends của nhạc sĩ Quốc Bảo phát hành.

Một album Jazz trọn vẹn, thích - ghét còn tùy gu và tùy tai của mỗi người. Cá nhân mình nghe thì thấy một số bài vẫn chưa đủ độ "phiêu" và "bay", nhất là bài chủ đề (Bóng tối ly cà phê của nhạc sĩ Dương Thụ, đã được chuyển sang lời Anh, nghe không nhận ra bài gốc, thích mỗi đoạn đọc ở đầu :P).

Tracks list:
1. Tôi đi giữa hoàng hôn
2. Thuở ấy có em
3. Bóng tối ly cà phê (Vocal Arlenr Estrella - ca sĩ người Philipine)
4. Tình nghệ sĩ
5. Cô đơn
6. Em đi qua tôi (Vocal Arlenr Estrella)
7. Cơn mưa phùn
8. Em đã thấy mùa xuân chưa

Download

(Nhạc mp3 thì tất nhiên không thể so sánh được với album gốc, nên không hy vọng gì đánh giá chất lượng thu âm qua những file nhạc này. Còn đĩa gốc thì giá khoảng 100K, ở HN có thể mua tại Vafaco, 54 Lê Duẩn).

Trong entry trước có nói, nếu chọn Album cống hiến của năm 2008 (trong số 5 đề cử của báo TT&VH), thì mình chọn album này vì tính chất khai mở một xu hướng mới cho nhạc Việt. Dòng nhạc không mới, cách làm cũng không có gì xa lạ với thế giới, nhưng tính chất mới ở đây là muốn nhấn mạnh vào việc các nghệ sĩ Việt Nam đã bắt đầu hướng đến những dòng nhạc đặc thù, nhóm khán giả đặc thù, và đề cao chất lượng thu âm cho sản phẩm. Album này không phải là duy nhất trong năm qua, nhưng có thể lấy nó làm đại diện.

0 comments:

Post a Comment