Bình luận về giải Cống Hiến 2008

19h tối nay chính thức có kết quả bình chọn giải Âm nhạc Cống hiến. Có tất cả 4 hạng mục: Nhạc sĩ của năm, Ca sĩ (nhóm hát, ban nhạc) của năm, Chương trình của năm và Album của năm, được lựa chọn từ kết quả bỏ phiếu của 97 nhà báo.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo đã đoạt 2 trên tổng số 4 chiếc cúp của giải Âm nhạc Cống hiến năm 2008. Anh đã trở thành Nhạc sĩ của năm và album Cánh cung 2 – Thời gian để yêu của anh đã trở thành Album của năm. Hai giải thưởng còn lại thuộc về Mỹ Tâm (ca sĩ của năm) và Chương trình Bài hát Việt (chương trình của năm).

Xem danh sách đề cử tại đây

Cá nhân mình không thích kết quả này lắm, vì nếu xét trên tiêu chí "cống hiến" và mức độ hoạt động thì năm vừa qua, nhạc sĩ Đỗ Bảo chưa hẳn xuất sắc so với các đồng nghiệp của anh. 2 trong tổng số 4 giải là quá nhiều! Và kết quả này cuối cùng vẫn khẳng định một điều: Số đông vẫn thích những gì dễ nghe một chút, mượt mà một chút. Mình thích nhạc Đỗ Bảo nhưng không phải là Cánh cung 2 - nếu so sánh với những gì anh có trước đó thì album này không bằng. Có lẽ vì quá yêu mến Đỗ Bảo nên người ta vẫn tiếp tục dành sự ủng hộ cho anh mà thôi.

Thị trường âm nhạc Việt Nam năm 2008 có nhiều hoạt động tích cực, nhưng quả thực rất khó để chọn đâu là album của năm. Nếu chỉ giới hạn trong số 5 đề cử, mình chọn Bóng tối ly cà phê của nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải - mặc dù nó chưa được phổ biến rộng khắp và phục vụ số đông quần chúng, nhưng đó là một phiếu cho sự cống hiến mang tính chất xu hướng.

Không có bình luận gì về những giải còn lại.

0 comments:

Post a Comment