Trần Tiến và Nhăng nhố

(Coming-back entry)

Ca sĩ Trần Thu Hà mới giới thiệu 3 bản demo những ca khúc sẽ xuất hiện trong album Trần Tiến mà cô sản xuất. Phố núi, Ra ngõ tụng kinh, và đặc biệt nhất là Nhăng nhố.

Nhăng nhố à, nhăng nhố ơi, nhăng nhố đi chơi với ta một chiều,
Hôm nay ta buồn lắm đấy, hôm nay ta cô đơn làm sao,
Nhăng nhố ơi, nhố nhăng à

Một số người thích lời của bài hát này, với những lời gọi là lạ như “nhăng nhố ơi”. Nhưng nếu biết chính xác lời gọi đó dành cho ai, hẳn bạn sẽ thấy nó đặc biệt hơn, và thấy ông Tiến thật là … khéo.

Nhăng nhố là bài hát Trần Tiến viết cho những cô gái buôn hương bán phấn, còn Trần Thu Hà thì đặt tên tiếng Anh cho bài này là “Red light song” – chắc để cho các bạn nước ngoài hiểu nó hát về cái gì, nhưng thế thì “thật thà” quá, và mất hết những cái hay, cái khéo của Trần Tiến.

Nói riêng về sản phẩm âm nhạc mà Hà Trần giới thiệu, thì “Nhăng nhố” và “Ra ngõ tụng kinh” vẫn hay qua thể hiện của Hà Trần, dù cách thể hiện thì không có gì mới. Nhưng “Phố núi” thì rất tệ, phải nói thật là như thế. Giọng Hòa Trần nói chung khá khiên cưỡng và thường làm mất nhịp phách của bài hát, dường như Hòa luôn cố gắng trau truốt giọng của mình và bỏ quên bài hát? Nghe Hòa hát thường bị rơi vào trạng thái không biết Hòa đang hát gì. Còn Nghe Phố núi thì không thể tìm thấy được chất đặc trưng của nhạc Trần Tiến, dù mix mộc với guitar và trống.

Mới chỉ là 3 trong số 12 bài hát dự định sẽ phát hành, có thể chưa nói lên điều gì, dù sao thì cũng khá hồi hộp và mong chờ, album sẽ được phát hành trong tháng 9 với sự kết hợp của hai yếu tố most-wanted: Trần Tiến và Trần Thu Hà.

Tracks list từ blog của Hà Trần:
1. Đóa Hoa Xanh
2. Phố núi
3. Độc Huyền Cầm
4. Điệp Khúc Tình Yêu
5. Đen Trắng
6. Chị Tôi/ Tạm Biệt Chim Én/ Sao Em Nỡ Vội Lấy Chồng
7. Ta Vui Xòe Nhé
8. Nhăng Nhố
9. Vật Đổi Sao Rời
10. Mẹ Tôi
11. Ngẫu Hứng Phố
12. Ra Ngõ Tụng Kinh
13. Mặt Trời Bé Con

Còn ba bài hát thì có thể nghe thử tại đây: http://hatranmusic.com/frames.php?f=blog
(Bạn nào không nghe được thì nhắn tớ gửi file).


0 comments:

Post a Comment