Romance cho anh



Người ta nói Ngọc Anh là nữ hoàng nhạc Phú Quang cũng phải. Tất cả những bài hát Phú Quang mà Ngọc Anh hát, nghe như chính những lời từ trong tim cô ấy hát lên, không cảm thấy có sự cách biệt nào giữa người sáng tác và người hát. (Nhưng đây vừa là điểm mạnh, lại vừa là điểm yếu của Ngọc Anh, vì người ta nhớ đến Ngọc Anh khi nhắc đến nhạc Phú Quang, nhưng nếu hỏi cụ thể là bài nào thì khó có ai trả lời được, không giống như nhắc đến Mỹ Hạnh có Em ơi Hà Nội phố, hay Khánh Du có Có một ngày…)

“Romance cho Anh”, album mới nhất của Ngọc Anh với nhạc Phú Quang, 12 bài hát không mới, và không gian nhạc cũng không có gì mới, nó cũ như âm nhạc vậy thôi. Nghe những tiếng piano và violin trong nhạc Phú Quang luôn có cảm giác về một thời rất xa xôi, khoảng những năm 90 khi bộ phim “Vị đắng tình yêu” đang nổi tiếng.

Điểm nhấn trong album là hai bài song ca cùng Hà Anh Tuấn, tuy nhiên chỉ mang tính chất “làm mới” cho Phú Quang và Ngọc Anh, chứ giá trị thưởng thức không cao, vì cơ bản là Hà Anh Tuấn không hợp với chất nhạc của Phú Quang.

Tracks list:
1. Trong ánh chớp số phận
2. Chuyện bình thường số 7
3. Romance số 1
4. Chiều hoang
5. Mây xưa
6. Lời rêu
7. Khoảnh khắc
8. Romance số 2
9. Có một ngày
10. Lang thang
11. Cho em và cũng là cho anh
12. Trong ánh chớp số phận (new version)

Có một điều đặc biệt, nhưng có thể do cố tình, là 12 ca khúc của album dài tròn 1 tiếng). Nên nghe từ đầu, không nên vì sốt ruột nghe thử bài mình thích trước mà ăn gian bỏ bớt những bài phía trên :p, như thế mới cảm thấy hết sự chờ đợi, khắc khoải và dồn nén của nhạc Phú Quang.

Download


0 comments:

Post a Comment