Sắc Giới


Hôm qua; nhân dịp trời rét ở nhà, nhân dịp thất nghiệp chả có việc gì làm, nhân dịp có ít phim trong ổ cứng chị dâu mới copy sang, mình ở nhà bật máy tính xem phim. Phim thì lẻ có bộ có, Tây có Tàu có, Hàn Quốc cũng nhiều. Nhưng mình chọn Sắc Giới (Lust Caution) vì dạo trước thấy Beo Nhí rủ đi xem mà cũng chẳng đi được. Lâu nay còn chẳng để ý đến mấy mục Giải trí hoặc Văn hóa trên các báo điện tử cũng như báo giấy, nên mù tịt thông tin về phim này.

Xem phim thì nếu không thể xem được hai mình, tốt nhất nên xem một mình. Đấy là hoàn cảnh dẫn đến việc em đội mũ len ngồi trong nhà xem phim. Sắc Giới.

.....................

Trung Hoa những năm 1940, Hồng Kông, Thượng Hải, đâu đâu cũng loạn lạc vì chiến tranh và bất ổn chính trị. Có sáu cô cậu sinh viên, nhiệt tình yêu nước nhưng thật ngây thơ với cái kế hoạch "mỹ nhân kế" để ám sát một tên Hán gian. Giai Chi, cô sinh viên trong nhóm và cũng là nhân vật chính, đã chịu nhiều mất mát và đau đớn cho toàn bộ kế hoạch kéo dài hơn ba năm đó... Câu chuyện diễn ra trong bối cảnh như vậy, nhưng thông điệp cuối cùng mà Lý An muốn đem đến cho khán giả có lẽ không phải sự tranh đấu, không phải lòng yêu nước, cũng không phải sự hy sinh và chịu đựng của người phụ nữ trong chiến tranh.

Trong phim có khá nhiều cảnh sex, vô cùng "nóng" (nếu chiếu ở Việt Nam thì chắc chắn là sẽ bị lược bỏ gần hết những đoạn này). Mọi người hẳn sẽ có rất nhiều ý kiến về những đoạn này, quả thực sáng nay search thử thì thấy thậm chí có người gọi đây là phim cấp 3. Lý An đúng là một ông đạo diễn "bạo tay" với những bộ phim gây nhiều tranh cãi như vậy. Mình thì thấy nó là những cảnh thật khắc nghiệt với đạo diễn và diễn viên, vì cần phải khắc nghiệt đến thế mới có thể đem lại hiệu quả cuối cùng, thông điệp cuối cùng tới cho khán giả. Nếu bỏ đi, bộ phim sẽ trở nên khó hiểu và vô duyên.

Cái đọng lại cuối cùng trong đầu, sau khi xem xong bộ phim này, đó là tình yêu của người đàn ông và người phụ nữ thật khác nhau. Đàn bà vẫn mãi mãi chỉ đàn bà như thế.

Bên cạnh đó, phim có bối cảnh và âm nhạc khá hoàn chỉnh. Lý An lại thành công với những dư luận xung quanh bộ phim.

0 comments:

Post a Comment