I gave her my heart but she wanted my soul

Phải mất đến gần năm rưỡi mới đọc xong "40 days of dating".

Đây là dự án có thật của hai người bạn khá thân thiết đang sống tại New York, cả hai đều có một nghề nghiệp và công việc đáng mơ ước, trải qua nhiều mối tình nhưng có vẻ không may mắn với chuyện tình cảm. Họ quyết định cùng thực hiện dự án có tên gọi "40 days of dating" - thử hẹn hò nhau, với một số nguyên tắc - mà kinh dị nhất là ngày nào cũng phải gặp nhau, ngày nào cũng phải ghi lại lịch trình và nhận xét về nhau, và trong thời gian 40 ngày nhất thiết không được hẹn hò, have sex với bất kỳ ai khác.


40 ngày kết thúc, họ quyết định đưa câu chuyện đó lên mạng, theo hình thức là đưa dần lên trong 40 ngày và bắt độc giả của họ cũng phải đi theo hành trình 40 ngày của họ.

Được Chou giới thiệu cho hồi tháng Sáu năm ngoái, lúc câu chuyện vẫn chưa được xuất bản hết, đọc dần từng ngày một, vô cùng háo hức và hấp dẫn, thậm chí còn bị xui "thử" với một người bạn. Rồi đùng một cái, có vài chuyện xảy ra làm đứt đoạn quá trình theo dõi câu chuyện này, và rồi thì quên, hoặc lúc nhớ ra thì lại không đủ hứng thú để đọc lại.

Hôm nay mới tìm để đọc lại từ đầu, liền tù tì hết cả 40 ngày luôn. Thế xong rồi bị ngơ ngẩn vì cái đoạn kết. Thật sự thì cũng không dám chắc đó là một câu chuyện có thật hay chỉ là một sản phẩm tưởng tượng của hai con người lọc lõi trong cái ngành này.  Nhưng ngay cả khi nó là chuyện bịa, thì cũng vô cùng hấp dẫn với cách thể hiện ra nó, và những yếu tố có thật của hai nhân vật chính và duy nhất.

Mình sẽ không spoil để nếu có ai tình cờ ghé qua blog này và tò mò muốn đọc: 40 days of dating.

Nhưng mà cái câu cuối cùng của anh Timothy làm mình ám ảnh mãi "I gave her my heart but she wanted my soul". Thật ra là lời bài hát của Bob Dylan.

Muốn có Chou ở đây để nói lại về chuyện này. Không có Chou, thì nghe tạm nhạc vậy.



Don't Think Twice It's Alright [Bob Dylan 1962] from Dan Pick on Vimeo.



0 comments:

Post a Comment