Away we go... for love

Trên hành trình đi tìm một nơi để bắt đầu cuộc sống gia đình, Burt và Verona đã cùng nhau khám phá và cảm nhận được những triết lý về tình yêu, gia đình và cuộc sống. Away we go là một câu chuyện giản dị nhưng không kém chất thơ. Phim dành cho những ai:
- Sắp lập gia đình,
- Đã có gia đình,
- Chưa có ý định lập gia đình,

...nhưng nhất định phải là những người luôn có lòng tin và hướng tới tình yêu đích thực.

Trong Tiếng Anh có một từ khá hay là "home", cùng là "nhà" nhưng home chứ không phải house, là nơi chúng ta có tình yêu, sự quan tâm, chia sẻ, và là một nơi đích thực để trở về sau tất cả những hành trình, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Cuộc sống hôn nhân cũng không còn giá trị gì nếu thiếu đi những điều đó, và ngược lại - Burt và Verona dù không cần một đám cưới chính thức nhưng vẫn có tất cả để có một ngôi nhà đích thực của họ.



Bộ phim của đạo diễn Sam Mendes (Revolutionary RoadAmerican Beauty). Cùng mang đề tài về tình yêu và cuộc sống gia đình của các cặp vợ chồng trẻ, so sánh với Revolutionary Road hồi năm ngoái thì Away we go nhẹ nhàng và giản dị hơn, vấn đề mà bộ phim đặt ra cũng hết sức gần gũi, có thể xếp vào nhóm những bộ phim "inspirational", đem lại cảm hứng về tình yêu đôi lứa và tình yêu gia đình, cuộc sống.

Nhạc phim: A song for you, một ca khúc khá gần với bộ phim và rất giản dị, như những lời thì thầm...

0 comments:

Post a Comment