Nơi bình yên


Album này không được đầu tư nhiều tiền của cho phòng thu nhưng mà khá hơn Thanh Lam Acoustic. Có lẽ fan của Thanh Lam sẽ rất thích album này vì nó thể hiện đúng là Thanh Lam, hôm qua đọc báo ở đâu đó thấy người ta dùng 3 từ: nồng nàn, đam mê và đầy uẩn khúc - rất chính xác.

Lâu rồi Thanh Lam và Lê Minh Sơn mới lại cộng tác. Cá nhân mình không thích nhạc Lê Minh Sơn, nhưng ba bài đầu trong album này được Lê Minh Sơn sáng tác riêng cho Thanh Lam nghe được, không có cảm giác bị ép (Nơi bình yên, Em yêu anh, Góc nhỏ riêng em). Ba bài này gợi nhớ rất nhiều đến thời Em và Đêm.

Bài hát ru ngày nắng & Mây trưa đã ngủ là hai sáng tác của nhạc sĩ Dương Thụ, thì gợi nhớ đến Mây trắng bay về (không biết cố ý hay vô tình?). Mây trưa đã ngủ rất ngang!

Ấn tượng nhất trong album chắc chắn là A nhờ anh của Nguyễn Vĩnh Tiến, Thanh Lam song ca cùng ca sĩ Opera Bích Thủy. Bài này vẫn giữ được những nét lạ, và chất thơ trong âm nhạc của Nguyễn Vĩnh Tiến. So sánh với những bài khác trong album thì nó cũng giàu giai điệu nhất.

Cuối cùng là bản song ca với Tùng Dương trên chất liệu là nhạc Jazz. Tùng Dương hợp với Jazz hơn nhưng hơi thiên về kiểu phiêu quái quái, trong khi mình thích Jazz theo kiểu phiêu mà bay bay. Còn Thanh Lam thì dứt khoát không hợp với Jazz rồi.

Đánh giá: 6/10

Download (320 kbps - không rõ nguồn, nhưng đã load thử và không có virus).

1 comments:

  1. Em nghe Góc Nhỏ Riêng Em thích ơi là thích. Lâu lắm lắm rồi em mới thích được một bài kiểu này, lại còn Lam hát. "Tắt đèn, đóng cửa, khép lại em... khép lại em..."

    ReplyDelete