Raising sand: Album of the Year - Grammy 51


(TT&VH) Raising Sand, đĩa nhạc đầy ám ảnh của bộ đôi Robert Plant - cựu thành viên nhóm rock Anh Led Zeppelin và Alison Krauss - nữ danh ca country Mỹ, đã đem về cho hai nghệ sĩ này 5 giải Grammy 2009. Và họ đã trở thành những người đoạt nhiều giải nhất tại đêm hội Grammy lần thứ 51 được tổ chức tại Trung tâm Staples ở Los Angeles hôm 8/2.

Quả là khác thường khi rocker lẫy lừng Robert Plant và một ngôi sao country Alison Krauss lại cùng nhau thực hiện một album. Tuy nhiên, sự kết hợp của họ trong Raising Sand, gồm nhiều khúc ballad nhạc folk, đã khiến album này giành được sự khen ngợi từ giới phê bình. Êm dịu và đem lại nhiều cảm xúc, Raising Sand là một chiến thắng nghệ thuật đối với cả hai tên tuổi nói trên, đồng thời giúp Krauss trở thành nữ nghệ sĩ đoạt nhiều Grammy nhất trong lịch sử, với tổng cộng 26 giải. Nữ ca sĩ 37 tuổi này hiện cùng với nhạc sĩ Pháp Pierre Boulez đứng thứ 3 trong danh sách những người được nhận nhiều Grammy nhất từ trước tới nay, chỉ sau nhạc trưởng quá cố Sir Georg Solti (31 giải) và nhà sản xuất kiêm nhạc sĩ Quincy Jones (27 giải).


Plant phát biểu sau lễ trao giải: “Chúng tôi tới từ những nơi khác nhau trên bản đồ âm nhạc. Cách hưởng thụ cuộc sống của các nghệ sĩ âm nhạc có những sự khác nhau cơ bản, nhưng Alison đã chỉ cho tôi thấy nhiều về nước Mỹ mà tôi chưa từng khám phá”. Năm ngoái, bộ đôi này đã giành giải Grammy với ca khúc Gone Gone Gone (Done Moved On) nằm trong album Raising Sand. Vào thời điểm “khóa sổ” bình chọn đề cử giải Grammy năm ngoái thì mới chỉ Gone Gone Gone (Done Moved On) có mặt trên thị trường, còn Raising Sand chưa được phát hành.

Nữ nghệ sĩ đoạt nhiều Grammy nhất trong lịch sử - (Thể thao & Văn hóa Online)

-----------------------------------

Không hoàn toàn êm dịu như bài viết trên đề cập, Raising Sand vẫn hiện hữu chất rock mạnh mẽ. Tuy thế, Alison Krauss thì vẫn giữ nguyên cái vẻ yếu đuối đầy nữ tính trong cách hát và cách phát âm. Một album ám ảnh thì có lẽ là không, chắc vì mình chưa hiểu hết được lời của bài hát. Please read the letter rất hay, ngoài ra cũng thích Killing the Blues, Nothin', ...

Download - MP3, 192Kbps.

0 comments:

Post a Comment