The Secret

Bộ phim gây xúc động mạnh bởi khung cảnh và tiếng đàn piano, xúc động bởi cái ý nghĩ sau khi xem xong phim, rằng những cuộc gặp gỡ hay chia tay đều là cái duyên. Đến đây bỗng nhiên lại nhớ đến câu chuyện chị Quyên My post trên blog từ khá lâu rồi, tóm tắt rằng để gặp được nhau, người ta mất 500 năm để tu, để nhìn thấy nhau, người ta mất thêm 500 năm nữa, và để ở bên nhau, ... không biết sẽ mất bao nhiêu năm nhỉ?

The Secret là câu chuyện về tình yêu, gia đình và âm nhạc. Những bản piano tuyệt vời là sợi dây kết nối toàn bộ câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính. Khung cảnh rất thơ mộng và chiếc xe đạp, rồi những cơn mưa... làm gợi nhớ đến The Classic. Nếu ai thích The Classic, chắc chắn sẽ thích The Secret.



Những cuộc gặp gỡ hay chia tay đều là cái duyên. Bất chợt liên tưởng đến trang blog này. Có lẽ đây là một trong những bài viết cuối cùng ở Yahoo 360, trước khi người ta chuyển nó đến một cái mới. Không ai biết cái mới đó sẽ tốt hơn hay xấu hơn. Nhưng dù nó tốt hơn bao nhiêu, chắc hẳn người ta sẽ vẫn có chút gì đó nuối tiếc nơi này, vì hình như mỗi người - dù nhiều hay ít - cũng đều đã có những kỷ niệm gắn bó với nó. Không đơn giản là một dịch vụ, một trang web, nó đã gắn kết bao nhiêu con người, cũng đã làm tan vỡ bao nhiêu mối quan hệ. Nhưng hình như đấy chỉ là cái cớ, dường như mỗi cuộc gặp gỡ và chia tay đều đã được ngầm định từ trước rồi, và Yahoo 360 chỉ là một cái cớ mà thôi.

Thế thì bạn ạ, chỉ vài ngày nữa thôi, có lẽ thế, nơi này "đóng cửa". Cũng đừng tiếc hay buồn làm gì, khi tất cả đều đã được ngầm định từ trước rồi.

Dường như chúng ta đã gặp nhau từ một nơi nào xa lắm. Xem The Secret nhé, nếu thích những bản piano trong đó thì tớ có đủ sound tracks 25 bài.



The Secret (2007),
Kịch bản & Đạo diễn: Châu Kiệt Luân
Diễn viên: Châu Kiệt Luân, Quế Luân Mỹ
Download soundtracks

0 comments:

Post a Comment